Chào gần như các bạn độc giả thân mến, là 1 người hay tậu tậu online trên mạng nên tôi dành thời kì Tìm hiểu phần đông về các sản phẩm mà mình định tìm . Tôi nghĩ rằng bất cứ người nào trong số những bạn lúc mua một sản phẩm nào đó cũng đã từng chần chừ ko biết chọn lựa sản phẩm nào là phải chăng nhất trong muôn ngàn những loại sản phẩm và nhãn hiệu đang với trên thị trường.

sở hữu mong muốn mang lại cho quý khách những bài viết Nhận định chất lượng tốt nhất. với phương châm rẻ nhất, mới nhất, phù hợp nhất và sẽ luôn cập nhật liên tục những sản phẩm mới vừa được chính thức ra mắt và hoàn toàn phù hợp với mỗi nhu cầu cá nhân của người mua .

không những thế , Camay cũng sẽ tuyển lựa và tổng hợp các nơi bán uy tín nhất. từ đấy , mọi người mua sẽ luôn được đảm bảo về việc dùng dịch vụ sắm sắm online và nhận lại được những sản phẩm xứng đáng sở hữu niềm tin đã trao cho thị phần này.

đa số những bài viết review Đánh giá trên đều được tổng hợp chăm chút và tất cả chi tiết thông báo để giúp bạn đọc nắm bắt được nhanh nhất, qua đấy mang cho mình sự chọn lựa đúng đắn nhất

Trong khuôn khổ bài viết này, mình xin mạng phép giới thiệu đến quý đọc fake của Camay về chủ đề TP.HCM đề xuất 4 kịch bản đầu tư cho đường vành đai 3

TP.HCM đề xuất 4 kịch bản đầu tư cho đường vành đai 3

Trong 4 kịch bản đầu tư cho đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, có tới 3 phương án cần ngân sách hỗ trợ 50%. Phương án còn lại, thời gian hoàn vốn kéo dài tới 29 năm.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả nghiên cứu và phương án đầu tư đường vành đai 3 trên cơ sở thống nhất với UBND 3 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương và Long An.

Dự án đường vành đai 3 theo quy hoạch có quy mô 8 làn xe cao tốc, đoạn Nhơn Trạch – Bến Lức dài hơn 91 km. Toàn dự án được chia thành 4 đoạn với tổng chiều dài 91,66 km và 8,3 km các tuyến kết nối.

Dự kiến ​​tổng mức đầu tư cho giai đoạn hoàn chỉnh (chưa bao gồm lãi vay) lên đến 177.710 tỷ đồng, trong đó đường Vành đai 3 169.732 tỷ đồng, tuyến nối vào nút giao Thủ Đức 7.500 tỷ đồng và tuyến nối vào khu công nghiệp Ông Keo. kinh doanh là 800 tỷ đồng. Dự kiến ​​tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 (bao gồm cả lãi vay) là 85.376 tỷ đồng.

Tổng quan về 3. dự án vành đai Thành phố Hồ Chí Minh. Độc lập – đồ họa: Nt

Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời đưa ra 4 kịch bản đầu tư cho dự án trên và phân tích ưu nhược điểm của từng phương án và kịch bản đầu tư.

Đặc biệt, cảnh 1 là hình thức đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) toàn tuyến, bao gồm giải phóng mặt bằng, đường song hành, nhà nước hỗ trợ tối đa 50% tổng mức đầu tư, đây là mức vốn tham gia tối đa của nhà đầu tư. quốc gia theo Luật pháp PPP. Theo kết quả phân tích tài chính, dự án không khả thi đối với các nhà đầu tư tham gia dự án theo Hình thức BOT, không thể thu hút các nhà đầu tư. Do đó, phải báo cáo Quốc hội chấp thuận việc Nhà nước tham gia trên 50% vốn vào dự án để đảm bảo tính khả thi về tài chính và thu hút nhà đầu tư.

Tình huống 2 là một khoản đầu tư PPP phần đường cao tốc, không bao gồm giải phóng mặt bằng và đường song hành, nhà nước hỗ trợ tối đa 50% tổng mức đầu tư. Trong kịch bản này, dự án khả thi đối với các nhà đầu tư tham gia dự án theo Hình thức BOT tại mục 3, 4. Tuy nhiên, việc xây dựng hoàn chỉnh toàn bộ tuyến đường vành đai 3 là không khả thi đối với toàn bộ dự án. Thành phố Hồ Chí Minhhoặc phải báo cáo Quốc hội chấp thuận việc Nhà nước tham gia trên 50% vốn vào dự án.

Tình huống 3 là một khoản đầu tư PPP đường cao tốc và đường song hành, không bao gồm giải phóng mặt bằng, nhà nước hỗ trợ đến 50% tổng mức đầu tư. Qua phân tích tài chính, kịch bản này chỉ có dự án thành phần Đoạn 3 khả thi, các phân đoạn còn lại không khả thi đối với các nhà đầu tư tham gia dự án theo các tiêu chí. Hình thức BOT do không đủ doanh thu để trả lãi vay (Đoạn 1) hoặc thời gian thu hồi vốn quá dài nên các tổ chức tài chính không cho vay (Đoạn 4).

Tình huống 4 là một khoản đầu tư PPP phần đường cao tốc, không bao gồm giải phóng mặt bằng và đường song hành, thời gian hoàn vốn 29 năm. Theo kịch bản này, thời gian hoàn vốn của nhà đầu tư kéo dài (29 năm), tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư khoảng 15.411 tỷ đồng, chỉ chiếm khoảng 18% tổng mức đầu tư của dự án.

Đề nghị Trung ương hỗ trợ vốn ngân sách

Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đường song hành hai bên dự án rất lớn (khoảng 52.468 tỷ đồng) nhưng cả hai Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh chưa cân đối được vốn ngân sách địa phương để tham gia thực hiện dự án giai đoạn 2021-2025.

Đối với trường hợp đầu tư theo phương thức đối tác công tư (hợp đồng BOT), tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư khoảng 15.411 tỷ đồng, chỉ chiếm khoảng 18% tổng mức đầu tư của dự án. Do thời gian hoàn vốn dài (29 năm) nên khó thu hút nhà đầu tư và tính khả thi không cao.

Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, đường Vành đai 3 hoàn thành sẽ tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội cho thành phố và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hồng Sơn

Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá đầu tư khép kín đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh là điều kiện cần thiết để đầu tư các tuyến cao tốc hướng tâm đảm bảo tính khả thi, tháo gỡ nút thắt, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội của thành phố nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Về vốn đầu tư, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An là những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, do đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương bố trí từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội cho dự án này là thiết thực nhất để giúp đỡ 4 các địa phương.

Do đó, 4 địa phương thống nhất đề nghị Trung ương hỗ trợ vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội để đầu tư dự án khoảng 83.290 tỷ đồng, gồm: giải phóng mặt bằng một lần theo quy mô hoàn chỉnh, xây dựng tuyến chính. – Đường cao tốc hạn chế 4 làn xe (kể cả các nút giao trên tuyến) và đầu tư đường song hành hai bên.

Trường hợp Trung ương khó bố trí vốn, đề nghị Trung ương hỗ trợ toàn bộ kinh phí giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh của dự án với dự toán khoảng 46,971 tỷ đồng. Đối với phần xây lắp, các địa phương sẽ chủ động nghiên cứu, đầu tư phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2021-2026.

Về phương thức thực hiện, UBND Thành phố Hồ Chí Minh Đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan chuẩn bị đầu tư dự án đường vành đai 3; Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì xây dựng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư tổng thể dự án, trong đó phân chia các dự án thành phần để các địa phương triển khai thực hiện.

Si Dong

Thiếu niên