Chào số đông những bạn bạn đọc thân mến, là 1 người hay tìm mua online trên mạng nên tôi dành thời gian Nhận định hồ hết về những sản phẩm mà mình định tậu . Tôi nghĩ rằng bất cứ ai trong số những bạn lúc sắm một sản phẩm nào đó cũng đã từng chần chừ ko biết chọn lựa sản phẩm nào là tốt nhất trong vô vàn những loại sản phẩm và nhãn hiệu đang mang trên thị trường .

với mong muốn mang lại cho quý khách các bài viết Tìm hiểu chất lượng phải chăng nhất. sở hữu phương châm rẻ nhất, mới nhất, phù hợp nhất và sẽ luôn cập nhật liên tục những sản phẩm mới vừa được chính thức ra mắt và hoàn toàn thích hợp sở hữu mỗi nhu cầu tư nhân của quý khách .

ngoài ra , Camay cũng sẽ chọn lọc và tổng hợp những nơi bán uy tín nhất. trong khoảng ấy , mọi Cả nhà sẽ luôn được đảm bảo về việc sử dụng dịch vụ mua tìm online và nhận lại được các sản phẩm xứng đáng mang niềm tin đã trao cho thị trường này.

hầu hết những bài viết review phân tích trên đều được tổng hợp kỹ càng và toàn bộ chi tiết thông báo để giúp độc giả nắm bắt được nhanh nhất, qua đấy với cho mình sự chọn lọc đúng đắn nhất

Trong khuôn khổ bài viết này, mình xin mạng phép giới thiệu tới quý đọc giả của Camay về chủ đề Tranh cãi đề xuất bỏ khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn”

Nhiều nhà sư phạm phản ứng việc GS Trần Ngọc Thêm đề xuất bỏ khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn”. Bởi đây không chỉ là triết lý giáo dục mà còn là nét văn hóa đẹp của dân tộc.

Đề nghị dừng sử dụng khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn” được GS Trần Ngọc Thêm đề cập trong bài phát biểu tại Hội nghị Giáo dục năm 2021 với chủ đề “Văn hóa học đường trong bối cảnh đổi mới giáo dục”. và tập huấn ”do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tổ chức ngày 21/11.

Cụ thể, GS Thêm đề nghị nên dừng khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn” để mở mang tư duy phản biện, khơi nguồn sáng tạo,… ràng buộc người học, quá coi trọng vai trò của người dạy và đáp án thì tư duy phản biện sẽ không thể để phát triển, và sẽ không có xã hội phát triển.

GS Hơn là tác giả của nhiều công trình, sách nghiên cứu về hệ giá trị và văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, cuốn “Cơ sở văn hóa Việt Nam” của anh là giáo trình cơ bản cho nhiều thế hệ sinh viên theo học các ngành khoa học xã hội.

'Tiên học lễ, hậu học văn': Văn hóa của dân tộc, tại sao lại đề xuất bỏ?
Minh họa: Thanh Hùng

Thầy Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT MV Lomonosov (Hà Nội) cho biết, khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn” đã hoàn thành sứ mệnh trong chặng đường phát triển của đất nước và của ngành giáo dục. Và bây giờ, nó nên được xem xét cẩn thận khi sử dụng trong trường học vì một số lý do.

“Ngôn ngữ của khẩu hiệu hay triết lý cần hiện đại, đơn giản và ít chữ Nho để học sinh dễ hiểu. Để phân tích kỹ câu khẩu hiệu trên, cần phải có vốn kiến ​​thức Nho học khá cao thì mới có thể truyền đạt cho học sinh hiểu được. Tôi tin rằng nhiều học sinh sẽ hiểu chữ “Văn” trong câu khẩu hiệu trên chính là môn Ngữ Văn hiện hành.

Giáo dục đổi mới đòi hỏi tư duy và cách thức truyền đạt kiến ​​thức sáng tạo, đa dạng hơn cho học sinh. Không nhất thiết việc đầu tiên khi học là phải học “Nghi thức”. Khi học sinh có trình độ văn hóa và dân trí thì chữ “Nghỉ ngơi” tất nhiên sẽ được thực hiện ở mức độ “vận dụng và ứng dụng cao.

Thế giới chuyển động từng ngày, các triết lý và khẩu hiệu giáo dục cũng phải thay đổi. Với những năng lực và phẩm chất cần đạt của học sinh theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu học sinh được học tập nghiêm túc, sáng tạo theo phương pháp hiện đại thì theo tôi, không cần phải “Tiên học lễ nghĩa”. ” lần nữa”.

Tùng cho biết, thực tế, trường em đã không treo khẩu hiệu này từ lâu.

“Việc bỏ khẩu hiệu này chỉ nhằm giúp giáo viên không bị gò bó trong tư duy giáo dục cũ và hướng tới phương pháp dạy học hiện đại hơn, để học sinh rèn luyện tư duy phản biện nhiều hơn và khi học không quá gò bó. Trong khuôn khổ ngành học, học sinh có thể tự do sáng tạo ”, ông Tùng nói.

'Tiên học lễ, hậu học văn': Văn hóa của dân tộc, tại sao lại đề xuất bỏ?
Minh họa: Thanh Hùng

Tuy nhiên, không ít ý kiến ​​đồng tình với GS Trần Ngọc Thêm.

Một vị hiệu trưởng từng nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài cho biết: “Thực ra,” Tiên học lễ, hậu học văn “không đơn giản chỉ là triết lý giáo dục mà là một nét văn hóa của dân tộc. Tập quán này có từ trong mỗi gia đình Việt Nam, dạy từ thời đứa trẻ ở trong gia đình chứ không phải chỉ ở trường mới được áp dụng. “Giấy chứng nhận” ở đây không chỉ là phép lịch sự của người có địa vị thấp hơn đối với người có địa vị cao hơn, mà trong đó còn bao hàm cả đạo đức. Đạo đức có giá trị phổ quát, trong đó có văn hóa Việt Nam. trong đó”.

Theo vị hiệu trưởng này, ở nước ngoài, tuy người ta không dùng khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn” nhưng ở nhà trường, việc giáo dục đạo đức làm người trung thực, kỷ luật cũng rất được coi trọng. tuân thủ pháp luật, …

“Quan điểm của Giáo sư Tú cũng có thể là về sự cần thiết phải đoạn tuyệt với truyền thống để thúc đẩy giáo dục phát triển. Nhưng dù chúng ta muốn thúc đẩy sự phát triển đến đâu thì cũng không thể bỏ đi những cội nguồn văn hóa và phổ quát của toàn thế giới.

Bà Cao Tố Nga, Hiệu trưởng trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) cũng đồng tình với quan điểm này: chữ “lễ” không chỉ dành cho người thầy, người mà dùng để học cách cư xử chung, đề cao giáo dục đạo đức. hành vi xã hội…

“Tôi nghĩ đề xuất chấm dứt hợp đồng là hơi cực đoan. Vì lễ chữ ngày nay không bó buộc theo quan niệm Nho giáo như xưa và cũng không quá đề cao vai trò của người thầy. Nhưng sự tôn trọng, tôn trọng và việc người thầy có tiếng nói với học sinh vẫn rất cần thiết ”, bà Nga nói.

Ngoài ra, hai vị hiệu trưởng cũng nhận xét “Tiên học lễ, hậu học văn” không làm mất đi tư duy phản biện hay tính sáng tạo của học sinh.

PGS. GS.TS Trần Thành Nam, Trưởng Khoa Khoa học Giáo dục – Trường Đại học Sư phạm (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, người thầy không chỉ là người truyền tải nội dung kiến ​​thức mà còn là nguồn tri thức. Điều quan trọng hơn là trở thành một nhà giáo dục, người truyền cảm hứng và khát vọng cho học sinh.

“Tôi nghĩ rằng ‘Lễ kỷ niệm’ là điều bắt buộc, nhưng cách thể hiện những quy tắc ứng xử đó có thể khác. Nếu chỉ vì cho rằng khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn” quá chú trọng vào người thầy, nay lại muốn tập trung vào học sinh mà bỏ khẩu hiệu này thì tôi nghĩ hơi khiên cưỡng. Trong môi trường học đường vẫn phải có những quy tắc, nguyên tắc ứng xử phù hợp với văn hóa Việt Nam. Cách làm có thể khác nhưng tôi nghĩ vẫn cần khuôn khổ và tôn sư trọng đạo. Ngoài ra, nhiệm vụ giáo dục không chỉ là hình thành về mặt học thức mà còn là nhân cách của trẻ em. Để hình thành nhân cách, các em cũng cần biết kính trên nhường dưới, cư xử đúng mực theo văn hóa, truyền thống, … ”.

Vì vậy, theo thầy Nam, không nhất thiết phải bỏ khẩu hiệu mà bây giờ, điều quan trọng là người thầy phải bỏ tư tưởng cấp trên là “siêu phàm”, “đại diện duy nhất của tri thức”.

Thanh Hung

Gọi cho tôi, nói không, thực sự xấu con?

Gọi cho tôi, nói không, thực sự xấu con?

Hồi nhỏ, tôi hay véo von câu thoại: “Có một chú chim vành khuyên nhỏ / Trông em thật ngoan ngoãn / Gọi là phải nói, lễ phép nhất trong gia đình” …

GS Trần Ngọc Thêm: Dối trá đã ngấm sâu vào học đường

GS Trần Ngọc Thêm: Dối trá đã ngấm sâu vào học đường

GS Trần Ngọc Thêm cho rằng, bệnh thành tích, bệnh phong trào, bệnh đối phó tồn tại ở cả người học, phụ huynh và cán bộ quản lý, dẫn đến tật xấu thứ tư là thói giả dối trong giáo dục.

Giáo viên phải chịu áp lực từ mọi phía, điều khủng khiếp nhất không phải là lương?

Giáo viên phải chịu áp lực từ mọi phía, điều khủng khiếp nhất không phải là lương?

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho giáo viên, có người đặt câu hỏi “Nếu được chọn lại, bạn có chọn nghề giáo viên không?

Hãy để giáo viên 'tạo ra những con người sáng tạo'

Hãy để giáo viên ‘tạo ra những con người sáng tạo’

Liệu một nhà giáo có thể ‘làm nên những người sáng tạo’ nếu trên vai họ ngoài gánh nặng cơm áo, gạo tiền còn nhiều áp lực khác?