Chào gần như những bạn bạn đọc thân mến, là 1 người hay tậu tìm online trên mạng nên tôi dành thời kì phân tích số đông về các sản phẩm mà mình định tìm. Tôi nghĩ rằng bất cứ ai trong số các bạn khi sắm 1 sản phẩm nào đấy cũng đã từng phân vân ko biết tuyển lựa sản phẩm nào là thấp nhất trong vô vàn các loại sản phẩm và nhãn hiệu đang có trên thị phần .

có mong muốn mang lại cho Anh chị em các bài viết Nhận định chất lượng thấp nhất. với phương châm rẻ nhất, mới nhất, phù hợp nhất và sẽ luôn cập nhật liên tục những sản phẩm mới vừa được chính thức ra mắt và hoàn toàn thích hợp với mỗi nhu cầu tư nhân của người mua .

bên cạnh đó, Camay cũng sẽ tuyển lựa và tổng hợp những nơi bán uy tín nhất. trong khoảng đó , mọi Anh chị em sẽ luôn được đảm bảo về việc sử dụng dịch vụ tậu tìm online và nhận lại được những sản phẩm xứng đáng có niềm tin đã trao cho thị trường này.

toàn bộ các bài viết review Nhận định trên đều được tổng hợp tỷ mỉ và đầy đủ chi tiết thông báo để giúp độc giả nắm bắt được nhanh nhất, qua ấy có cho mình sự chọn lọc đúng đắn nhất

Trong phạm vi bài viết này, mình xin mạng phép giới thiệu tới quý đọc giả của Camay về chủ đề Do thiếu chip, Xiaomi đã đánh mất vị trí số 2 về doanh số smartphone toàn cầu vào tay Apple

Do thiếu chip, Xiaomi đã đánh mất vị trí số 2 về doanh số smartphone toàn cầu vào tay Apple

Tuy nhiên, mục tiêu lớn nhất của Xiaomi vẫn là vượt qua Samsung để trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới …

Kho ảnh – Ảnh: Bloomberg.

Xiaomi đã tụt hạng trong danh sách các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong quý 3 khi phải đương đầu với cuộc khủng hoảng thiếu chip toàn cầu và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng. mãnh liệt.

Hãng smartphone Trung Quốc vừa vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất có thị phần lớn thứ hai thế giới trong quý II năm nay, chỉ sau Samsung. Tuy nhiên, Xiaomi không giữ được vị trí này lâu khi tụt xuống vị trí thứ 3 trong quý 3, trả lại vị trí “á quân” cho đối thủ đến từ Mỹ – theo số liệu từ Cointerpoint Research và Canalys do Cointelegraph thu được. Trang CNN Business trích dẫn.

Trong báo cáo thu nhập quý 3 của mình, Xiaomi cho biết mảng điện thoại thông minh của họ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng thiếu chip toàn cầu – tình trạng được cho là sẽ tiếp diễn cho đến hết nửa đầu năm nay. Năm 2022.

“Bối cảnh năm nay rất đặc biệt, và đó là sự thiếu hụt linh kiện trên toàn cầu”, Chủ tịch Xiaomi Wang Xiang cho biết trong cuộc trao đổi với các nhà phân tích sau khi công ty công bố báo cáo tài chính. “Sự khan hiếm này là một thách thức lớn đối với chúng tôi.”

Trong quý 3, Xiaomi đã bán được 43,9 triệu điện thoại thông minh trên toàn cầu, giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi đã gọi mảng điện thoại thông minh là “nền tảng” trong hoạt động kinh doanh của công ty, bên cạnh các lĩnh vực như thiết bị gia dụng. Công ty gần đây đã công bố bước đột phá vào ô tô điện, với kế hoạch sản xuất hàng loạt chiếc xe điện đầu tiên vào nửa đầu năm 2020.

Theo Tarun Pathak, Giám đốc Nghiên cứu Counterpoint, tình trạng thiếu hụt linh kiện đã ảnh hưởng đến hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh, nhưng Xiaomi còn phải đối mặt với thách thức lớn hơn do mức độ đa dạng sản phẩm cao.

Trong quý 3, Xiaomi có hơn 50 mẫu điện thoại thông minh khác nhau trên thị trường, so với chỉ 14 mẫu của Apple, Pathak cho biết. Điều này dẫn đến sự phức tạp hơn và trở thành một thách thức đối với Xiaomi, “bởi vì họ phải quản lý việc cung cấp nhiều thành phần khác nhau”, ông nói.

Bị ảnh hưởng tương đối ít hơn trong cuộc khủng hoảng khan hiếm chip là một lý do khiến Apple giành lại vị trí thứ hai. Ngoài ra, “quả táo khuyết” cũng được hưởng lợi khá nhiều từ doanh số “khủng” của điện thoại iPhone 13 – theo Canalys. Trong một báo cáo gần đây, Canalys ước tính Apple chiếm 15% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3, nhiều hơn một điểm phần trăm so với thị phần của Xiaomi.

Tuy nhiên, ông Pathak không cho rằng Xiaomi sẽ bị bỏ lại phía sau mãi mãi. Ông cho biết Xiaomi có thể giành lại vị trí thứ hai về thị phần trong nửa đầu năm 2022, đặc biệt là vì doanh số bán hàng của họ có thể được hưởng lợi từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc.

Mục tiêu lớn nhất của Xiaomi là vượt qua Samsung để trở thành hãng điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Để đạt được điều đó, theo Pathak, Xiaomi cần duy trì vị trí dẫn đầu tại hai thị trường quan trọng nhất của mình là Trung Quốc và Ấn Độ, đồng thời giành thị phần ở những nơi như Mỹ.

Ông Pathak nói: “Để trở thành số một, Xiaomi không thể chỉ dựa vào hai thị trường đông dân nhất thế giới. “Mỹ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, nhưng nó vẫn giữ một vị trí rất khiêm tốn trong danh sách thị trường của Xiaomi.”

Doanh thu quý 3 của Xiaomi đạt 78,1 tỷ nhân dân tệ, tương đương 12,2 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích. Lợi nhuận ròng tăng 25%, đạt gần 5,2 tỷ USD, tương đương với 814 triệu đô la, cao hơn dự báo.

Diệp vũ

VnEconomy