Chào toàn bộ các bạn độc giả thân mến, là 1 người hay mua mua online trên mạng nên tôi dành thời kì phân tích gần như về các sản phẩm mà mình định sắm. Tôi nghĩ rằng bất cứ ai trong số các bạn lúc sắm một sản phẩm nào đấy cũng đã từng đắn đo ko biết chọn lựa sản phẩm nào là thấp nhất trong muôn nghìn những loại sản phẩm và nhãn hiệu đang có trên thị phần .

mang mong muốn đem lại cho khách hàng những bài viết Phân tích chất lượng phải chăng nhất. có phương châm phải chăng nhất, mới nhất, phù hợp nhất và sẽ luôn cập nhật liên tục những sản phẩm mới vừa được chính thức ra mắt và hoàn toàn phù hợp có mỗi nhu cầu tư nhân của các bạn .

không những thế , Camay cũng sẽ tuyển lựa và tổng hợp những nơi bán uy tín nhất. trong khoảng đó , mọi quý khách sẽ luôn được đảm bảo về việc sử dụng nhà cung cấp tìm tìm online và nhận lại được các sản phẩm xứng đáng với niềm tin đã trao cho thị phần này.

toàn bộ những bài viết review Đánh giá trên đều được tổng hợp kỹ càng và rất nhiều chi tiết thông báo để giúp bạn đọc nắm bắt được nhanh nhất, qua đó sở hữu cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất

Trong phạm vi bài viết này, mình xin mạng phép giới thiệu đến quý đọc giả của Camay về chủ đề Dệt may chịu sức ép ‘xanh hóa’ từ các thương hiệu quốc tế

Dệt may chịu sức ép ‘xanh hóa’ từ các thương hiệu quốc tế

Nếu các doanh nghiệp không thay đổi theo hướng sản xuất bền vững và sạch hơn, tiết kiệm năng lượng và có trách nhiệm hơn với môi trường thì các thương hiệu may mặc trên thế giới sẽ ra đi, và bản thân doanh nghiệp sẽ không thể cạnh tranh được. cạnh tranh khi xuất khẩu sản phẩm.

Thông tin này được ghi nhận tại hội thảo “Xanh hóa ngành dệt may Việt Nam – 3 năm nhìn lại và định hướng phát triển” do Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) và Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF) tổ chức. tổ chức trực tuyến vào chiều ngày 25/11.

Theo các diễn giả, xu hướng hiện nay các thương hiệu may mặc lớn trên thế giới – đối tác đặt hàng của ngành dệt may Việt Nam đang chuyển sang ưu tiên “doanh nghiệp xanh”. Các doanh nghiệp gây ô nhiễm trong quá trình sản xuất, không áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tài nguyên… có nguy cơ bị ngừng nhận đơn hàng hoặc bị từ chối đơn hàng.

Hầu hết các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng của ngành dệt may gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới đều nhận được yêu cầu “xanh hóa trong sản xuất”. Hình minh họa: vietnamtextile.org.vn.

Ông James Phillips, Tổng Giám đốc Công ty May mặc TAL Việt Nam cho biết, hơn 250 thương hiệu may mặc thời trang trên thế giới đã đưa ra tiêu chuẩn và quy tắc ứng xử có trách nhiệm với môi trường với nhà cung cấp. .

Vì vậy, đòi hỏi các doanh nghiệp may mặc Việt Nam cung cấp, gia công cho các thương hiệu này cần thực hiện sản xuất theo hướng “xanh hóa” hiệu quả, có lãi và phát triển. Theo đó, nhà máy của các doanh nghiệp sản xuất phải tiết kiệm năng lượng, nước; sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và an toàn; doanh nghiệp hoạt động có trách nhiệm với môi trường và xã hội…

Ông Trần Như Tùng, Trưởng ban Phát triển bền vững Vitas cho biết, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ngành dệt may gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới đều nhận được yêu cầu “xanh hóa”. trong sản xuất ”chẳng hạn như thực hiện các trách nhiệm xã hội và môi trường và giảm phát thải. “Đây cũng là những tiêu chí để đánh giá năng lực cạnh tranh khi tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa ra thị trường quốc tế”, ông Tùng nói và cho rằng các doanh nghiệp cần hoàn thiện và tuân thủ.

Theo ông Tùng, việc tuân thủ các quy tắc của thương hiệu về trách nhiệm với xã hội và môi trường là một trong những yêu cầu cơ bản và cơ bản mà các nhà máy tham gia chuỗi cung ứng phải cam kết.

Trước mắt, việc thực hành các tiêu chuẩn phát triển bền vững có thể gây khó khăn cho doanh nghiệp vì đòi hỏi vốn đầu tư và nhân sự lớn, nhưng về lâu dài, theo ông Tùng, uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. sẽ ngày càng tốt hơn và có thể nhận được sự hỗ trợ từ các thương hiệu, tổ chức quốc tế và tổ chức tài chính.

“Để tồn tại, yêu cầu bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp là phải thích ứng với những thay đổi để phát triển bền vững và tiến xa hơn”, ông Tùng nói và cho rằng phát triển theo hướng “xanh hóa” là chưa đủ. chỉ đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn mà các thương hiệu đề ra, nhưng bản thân doanh nghiệp cũng phải có trách nhiệm hơn với xã hội và có trách nhiệm với thế hệ sau.

Tại sự kiện, các ý kiến ​​cũng cho thấy, việc các nhà máy tuân thủ sản xuất bền vững không chỉ tăng đơn hàng mà còn hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí như giảm tiêu thụ năng lượng. , tiết kiệm nước…

Theo các chuyên gia, khi doanh nghiệp được đánh giá bền vững sẽ mang lại giá trị cho toàn ngành dệt may Việt Nam. Khi đó, các thương hiệu thế giới sẽ nhìn Việt Nam ở một góc độ khác, đơn hàng từ các nước sẽ chuyển về Việt Nam là điều hoàn toàn có thể.

Ngành dệt may Việt Nam đang đứng trước những cơ hội lớn từ các hiệp định thương mại đã ký kết với các nước và khu vực. Song, đây cũng là thách thức đối với doanh nghiệp khi chuỗi cung ứng phải đáp ứng yêu cầu của các hiệp định cam kết bảo vệ môi trường, phát thải thấp.

Các doanh nghiệp dệt may đang hướng tới đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm khi xuất khẩu. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa vì nguồn lực tài chính còn hạn chế.

Một số ý kiến ​​cho rằng, để cải thiện tình trạng sản xuất của doanh nghiệp, ngoài sự nỗ lực của doanh nghiệp, cần nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ, các tổ chức tài chính, các thương hiệu dệt may …

Hùng Lê

TBKTSG