Chào đầy đủ những bạn độc giả thân mến, là 1 người hay tìm tậu online trên mạng nên tôi dành thời kì Nhận định đa số về các sản phẩm mà mình định sắm . Tôi nghĩ rằng bất cứ người nào trong số những bạn lúc tậu 1 sản phẩm nào ấy cũng đã từng do dự ko biết chọn lọc sản phẩm nào là tốt nhất trong muôn nghìn các loại sản phẩm và thương hiệu đang mang trên thị trường .

sở hữu mong muốn đem đến cho Anh chị em những bài viết Phân tích chất lượng thấp nhất. có phương châm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất và sẽ luôn cập nhật liên tiếp những sản phẩm mới vừa được chính thức ra mắt và hoàn toàn phù hợp có mỗi nhu cầu cá nhân của người dùng .

bên cạnh đó , Camay cũng sẽ chọn lựa và tổng hợp các nơi bán uy tín nhất. từ đấy, mọi người mua sẽ luôn được đảm bảo về việc sử dụng nhà cung cấp tìm tậu online và nhận lại được những sản phẩm xứng đáng với niềm tin đã trao cho thị trường này.

đa số các bài viết review Tìm hiểu trên đều được tổng hợp kỹ lưỡng và toàn bộ chi tiết thông báo để giúp độc giả nắm bắt được nhanh nhất, qua ấy có cho mình sự chọn lựa đúng đắn nhất

Trong phạm vi bài viết này, mình xin mạng phép giới thiệu tới quý đọc fake của Camay về chủ đề Đặt mục tiêu 1,5 triệu doanh nghiệp vào năm 2025: Khả thi đến đâu?

Đặt mục tiêu 1,5 triệu doanh nghiệp vào năm 2025: Khả thi đến đâu?

Đầu năm 2021, Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng nghị quyết về phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2021 – 2025. Theo đó, mục tiêu đặt ra là phấn đấu đến năm 2025 cả nước có khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, mục tiêu này khó khả thi.

Đặt mục tiêu 1,5 triệu doanh nghiệp vào năm 2025: Khả thi đến đâu?

Doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch COVID-19 trong suốt 2 năm qua. Ảnh: Như Ý

Việc chạy theo phong trào sẽ để lại nhiều hậu quả xấu

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Anh, Chủ tịch Hiệp hội Cao su TP.HCM cho biết, mục tiêu có 1,5 triệu doanh nghiệp không phụ thuộc vào ý chí của người quản lý. Nếu kinh tế thuận lợi thì thành lập doanh nghiệp, nhưng trong điều kiện khó khăn thì làm sao thành lập được? “Bây giờ, nếu cứ phát triển, thành lập doanh nghiệp theo phong trào rồi không hoạt động sẽ kéo theo nhiều hệ lụy xấu. Tôi nhớ năm 2015, cả nước có nghị quyết thành lập 1 triệu doanh nghiệp, trong đó TP.HCM đăng ký 500.000 doanh nghiệp thành lập mới. Ngay lúc đó, tôi thấy không thể, vì điều kiện để doanh nghiệp sống và tồn tại rất khó. Trên thực tế, đến năm 2020, chúng ta sẽ không đạt được con số đó. Đến năm 2021 sẽ giải thể nhiều doanh nghiệp ”, ông Quốc Anh nói.

Theo ông Quốc Anh, mấu chốt của một doanh nghiệp mới thành lập là điều kiện kinh doanh có tốt không? Với ngành nông nghiệp, điều kiện tiên quyết để kinh doanh là vốn và mặt bằng. Bên cạnh đó, đầu ra rất quan trọng, nếu không làm được thì làm sao thành lập được doanh nghiệp. Hay đối với ngành dịch vụ, như nhà hàng, khách sạn, các doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt với thời kỳ vô cùng khó khăn, vì ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, đến nay vẫn chưa thể khôi phục được ngay. “Trong bốn năm tới, mục tiêu 1,5 triệu doanh nghiệp là không khả thi”, ông Quốc Anh nói.

Ông Quốc Anh cho rằng điều cần thiết nhất hiện nay là cơ quan quản lý cần tạo chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh để tình hình khởi sắc hơn. Khi đó công việc kinh doanh sẽ mở rộng. Nếu cái vòng luẩn quẩn không vượt qua được khó khăn hiện tại thì chẳng ai dám kinh doanh thêm. “Với ngành cao su, khó khăn mà họ đang gặp phải là do sức mua thấp. Sau giai đoạn cách ly, người dân mất thu nhập không có nhu cầu mua sắm. Ví dụ, bây giờ không có tiền, họ không thay lốp mà vẫn sử dụng lốp cũ. Chưa kể giá nguyên liệu đầu vào đang trong chu kỳ tăng giá, nhất là sau đợt dịch, hàng loạt chi phí như nguyên vật liệu, vận chuyển, bảo hiểm y tế nhà máy… đều tăng giá. Điều này khiến lợi nhuận của doanh nghiệp giảm sút ”, ông Quốc Anh nói.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) khẳng định, mục tiêu trên khó đạt được trong 4 năm tới. Điều này dễ nhận thấy bởi dự báo trong 4 năm tới, các doanh nghiệp trong ngành sẽ không có đột biến do hiện nay năng lực của các doanh nghiệp đã về ngưỡng tương đối, nguyên phụ liệu, tăng trưởng vừa phải. . Đặc biệt, nhu cầu thị trường chỉ tăng 5% mỗi năm.

“Các doanh nghiệp thủy sản chủ yếu xuất khẩu, tiêu thụ nội địa rất ít. Không ai thành lập cơ sở kinh doanh hải sản mới chỉ để bán cho thị trường nội địa trong khi thói quen của người dân địa phương là ăn hải sản tươi sống. Doanh nghiệp ra đời chưa hiệu quả mà lại tốn thêm chi phí cấp đông, rã đông sản phẩm để bán cho người dân ”, ông Hòe nói.

Ưu tiên hỗ trợ khôi phục thay vì thành lập mới

Đánh giá của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp đã rút lui khỏi thị trường từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Vì vậy, cần sớm triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi. Nghị quyết về kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 vừa được Quốc hội thông qua đặt mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam có khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp. Đây được cho là mục tiêu đầy thách thức trong bối cảnh dịch bệnh, sản xuất kinh doanh khó khăn, phong tỏa kéo dài vừa qua khiến đăng ký kinh doanh sụt giảm đáng kể so với những năm trước. Theo thống kê cập nhật của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, trong 10 tháng năm 2021, trung bình mỗi tháng có 9,7 nghìn doanh nghiệp rút khỏi thị trường. Đến cuối năm 2020, Việt Nam chỉ có khoảng 810 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động. Như vậy, để đạt mục tiêu 1,5 triệu doanh nghiệp, giai đoạn 2021-2025, mỗi năm phải có khoảng 140.000 doanh nghiệp mới đi vào hoạt động.

Nghị quyết của Quốc hội quyết định cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025, đặt mục tiêu đến năm 2025 cả nước có khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp, trong đó có khoảng 60.000 – 70.000 doanh nghiệp vừa và lớn. to lớn. Đến năm 2025, có ít nhất 5-10 sản phẩm quốc gia có thương hiệu trên thị trường quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của ngành trên chuỗi giá trị toàn cầu. Kinh tế số chiếm 20% GDP; Tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 10% cũng nằm trong mục tiêu chung của quy hoạch.

Trao đổi với chúng tôi, TS Vũ Tiến Lộc, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) cho rằng, mục tiêu này nếu Việt Nam vẫn giữ nguyên sẽ không đạt được. quan điểm hiện tại của doanh nghiệp. “Việt Nam phải trở lại thế giới quan chung. Doanh nghiệp được hiểu là các chủ thể trong nền kinh tế, thực hiện đầu tư, nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận. Vì vậy cần để bất kỳ chủ thể nào thực hiện. Đây là quan niệm chung của thế giới, doanh nghiệp một chủ hiện đã phổ biến ở nhiều nền kinh tế lớn “, ông Lộc phân tích. Theo ông Lộc, với quy mô nền kinh tế, GDP, dân số như hiện nay, sau gần 40 năm. của đổi mới, không thể tính theo cách hiện nay Việt Nam chỉ có hơn 800.000 doanh nghiệp, nếu tính cả 5,6 triệu hộ kinh doanh và 800.000 doanh nghiệp thì Việt Nam có trên 6 triệu doanh nghiệp. Tuy nhiên, Chủ tịch VIAC cho rằng chất lượng và cơ cấu của các doanh nghiệp trong nền kinh tế mới là quan trọng chứ không phải số lượng.

Chính sách chỉ thúc đẩy tăng trưởng về số lượng là chưa chuẩn trong bối cảnh hiện nay, khi Việt Nam chuyển sang giai đoạn tăng trưởng mới, nhấn mạnh đến chất lượng và phát triển bền vững. “Chúng ta có quá ít doanh nghiệp vừa và lớn. Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam đang thiếu khu vực doanh nghiệp quy mô vừa. Nền kinh tế nước ta chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, nhưng rất thiếu doanh nghiệp đủ lớn để đảm bảo hiệu quả, vừa đủ nhỏ để linh hoạt ”, ông Lộc chỉ rõ.

Ông Lộc cũng cho rằng vẫn còn những doanh nghiệp, hộ kinh doanh “ngại lớn” vì nhiều lý do. “Doanh nghiệp mới thành lập hôm trước, hôm sau đã xuất hiện cơ quan quản lý. Thậm chí, có doanh nghiệp cho rằng cơ quan này chưa treo biển. Chúng ta phải đặt câu hỏi, tại sao họ thích kinh doanh hộ gia đình mà không muốn làm lớn. Điều cần làm lúc này là tạo cơ chế phù hợp để doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ phát triển, thủ tục hành chính, chi phí, thanh tra, kiểm tra đơn giản, minh bạch ”, ông Lộc nói.

Ngọc Mai- Việt Linh

Vanguard