Chào hồ hết những bạn độc giả thân mến, là 1 người hay tậu mua online trên mạng nên tôi dành thời gian Tìm hiểu tất cả về những sản phẩm mà mình định tìm. Tôi nghĩ rằng bất cứ ai trong số những bạn lúc mua 1 sản phẩm nào ấy cũng đã từng chần chừ không biết lựa chọn sản phẩm nào là rẻ nhất trong vô vàn những loại sản phẩm và nhãn hiệu đang mang trên thị trường.

với mong muốn mang lại cho người mua những bài viết Nhận định chất lượng tốt nhất. sở hữu phương châm thấp nhất, mới nhất, phù thống nhất và sẽ luôn cập nhật liên tiếp những sản phẩm mới vừa được chính thức ra mắt và hoàn toàn thích hợp có mỗi nhu cầu cá nhân của khách hàng .

bên cạnh đó , Camay cũng sẽ chọn lựa và tổng hợp các nơi bán uy tín nhất. từ đấy , mọi người mua sẽ luôn được đảm bảo về việc sử dụng nhà cung cấp tậu tậu online và nhận lại được các sản phẩm xứng đáng sở hữu niềm tin đã trao cho thị phần này.

số đông các bài viết review Nhận định trên đều được tổng hợp tỷ mỉ và hồ hết chi tiết thông tin để giúp độc giả nắm bắt được nhanh nhất, qua đó với cho mình sự chọn lựa đúng đắn nhất

Trong khuôn khổ bài viết này, mình xin mạng phép giới thiệu tới quý đọc nhái của Camay về chủ đề Chiến lược ‘Zero-Covid’ của Trung Quốc làm tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu

Chiến lược ‘Zero-Covid’ của Trung Quốc làm tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu

Trung Quốc – trung tâm của ngành vận tải biển toàn cầu – là quốc gia cuối cùng theo đuổi chiến lược “Zero-Covid”. Điều đó làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn của chuỗi cung ứng.

Theo Bloomberg, chiến lược “Zero-Covid” của Trung Quốc (giảm số ca nhiễm Covid-19 mới xuống 0) đang cản trở sự phục hồi của ngành vận tải biển, kéo dài khủng hoảng chuỗi cung ứng, khiến các cảng biển thất thủ. thành tắc nghẽn.

Trung Quốc tiếp tục lệnh cấm thay thế thuyền viên nước ngoài và yêu cầu các thuyền viên Trung Quốc từ nước ngoài trở về phải kiểm dịch bắt buộc.

Để thực hiện yêu cầu từ Bắc Kinh, chủ tàu và đơn vị quản lý phải thay đổi lịch trình, giao hàng chậm trễ và không thể thay thế. Tất cả đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng.

Bức ảnh không sống động 1 của Trung Quốc

Các quy tắc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Chiến lược “Zero-Covid”

Guy Platten, Tổng thư ký Phòng Vận tải Quốc tế nhận xét: “Bất kỳ hạn chế nào đối với hoạt động của tàu đều ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và gây ra gián đoạn”.

Trung Quốc là nước xuất khẩu lớn nhất thế giới, là trung tâm của ngành vận tải biển. Đất nước 1,4 tỷ dân cũng là quốc gia cuối cùng trên thế giới vẫn theo đuổi chiến lược “Zero-Covid”.

Trên khắp thế giới, các nhà máy, công ty vận chuyển và người tiêu dùng đang thích ứng với virus. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung đã có dấu hiệu giảm bớt ở Mỹ. Nhưng ở Anh, bức tranh vẫn ngày càng ảm đạm. Hàng dài tàu container mắc kẹt tại các cảng biển California.

Ông Esben Poulsson – Chủ tịch Bộ phận Vận chuyển Quốc tế cho biết: “Điều tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đã qua. Nhưng không phải tất cả các vấn đề của ngành vận tải biển đều biến mất”.

Bất kỳ hạn chế nào đối với hoạt động của tàu đều ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và gây ra gián đoạn.

Ông Guy Platten, Tổng thư ký Vụ Vận chuyển Quốc tế

Anh ấy nghĩ điều tồi tệ nhất đã qua. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn sẽ phải đối mặt với những biến động.

Các nhà khai thác và quản lý tàu đang kêu gọi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế, ưu tiên các hoạt động của thủy thủ đoàn và tàu biển. Nếu không, nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ còn lớn hơn.

Các hạn chế mới nhất tại các cảng của Trung Quốc nhắm vào các thuyền viên Trung Quốc. Họ cần phải cách ly 3 tuần trước khi trở về Trung Quốc, 2 tuần tại cảng đích và 2 tuần nữa tại tỉnh của họ trước khi có thể đoàn tụ với gia đình.

Terence Zhao, Giám đốc điều hành của Singhai Marine Services, cho biết: “Các quy định thường xuyên thay đổi, tùy thuộc vào tình hình địa phương của Covid-19.

Tham gia vào cách phục hồi

Ông Bjorn Hojgaard – Giám đốc điều hành của công ty quản lý tàu Anglo- cho biết: “Trung Quốc đang làm rất tốt việc kiểm soát Covid-19. Tập đoàn Eastern Univan, chủ tịch Hiệp hội Chủ tàu Hồng Kông – nhận xét.

Ngay cả những nhà khai thác lớn như Cargill Inc. cũng gặp khó khăn khi hoạt động tại Trung Quốc. “Có rất nhiều tàu bị trì hoãn trong việc xếp dỡ hoặc phải thay đổi lịch trình. Sự chậm trễ có thể kéo dài nhiều ngày”, Giám đốc Chuỗi cung ứng và Hoạt động Toàn cầu của Cargill, Eman Abdalla, nhận xét.

Euronav NV – một trong những chủ sở hữu tàu chở dầu lớn nhất thế giới – đã chi khoảng 6 triệu đô la để xử lý những gián đoạn liên quan đến việc thay thế thủy thủ đoàn, bao gồm cả việc tăng lên lịch trình, kiểm dịch và chi phí đi lại.

Giám đốc điều hành Hugo De Stoop cho biết: “Trước đây, việc thay thế thành viên phi hành đoàn ở Trung Quốc diễn ra khá suôn sẻ. Nhưng hiện tại, điều đó là không thể”.

Ngành vận tải biển đang bị đè nặng bởi giá thuê container cao kỷ lục. Nguyên nhân là do nhu cầu lớn, năng lực hạn chế và tình trạng tắc nghẽn tại các cảng biển. So với mức trung bình từ năm 2015 đến năm 2019, giá container 12 m đã tăng gấp 6 lần. 9.146 USD/thùng đựng hàng.

Bức ảnh Zero-Covid 2 của Trung Quốc

Các nhà quản lý và khai thác tàu đang kêu gọi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế. Ảnh: Reuters.

Các nhà chức trách Trung Quốc sẽ không cho phép nhiều hơn 3 thành viên phi hành đoàn Trung Quốc trên một chuyến bay đến đất liền. Do đó, có thể mất hàng tháng để đoàn làm phim về nước.

Trong khi Trung Quốc tiếp tục thắt chặt các quy định để đối phó với Covid-19, sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng không có dấu hiệu giảm bớt.

Theo một cuộc khảo sát mới của Oxford Economics với 148 doanh nghiệp từ ngày 18-29 / 10, gần 80% doanh nghiệp được hỏi cho biết họ cho rằng cuộc khủng hoảng nguồn cung vẫn có khả năng trở nên tồi tệ hơn.

“Trung Quốc quyết tâm theo đuổi chiến lược ‘Zero-Covid’ và sẽ không nới lỏng các quy định”, Zhao tại Singhai Marine cho biết.

“Bắc Kinh thậm chí có thể thắt chặt các quy tắc, bởi vì Thế vận hội Mùa đông sẽ diễn ra vào tháng Hai năm sau,” ông nói thêm.

Thảo Phương

ZING