Chào rất nhiều các bạn độc giả thân mến, là 1 người hay sắm tậu online trên mạng nên tôi dành thời kì phân tách tất cả về các sản phẩm mà mình định tìm . Tôi nghĩ rằng bất cứ ai trong số những bạn lúc mua một sản phẩm nào đó cũng đã từng ngần ngừ ko biết tuyển lựa sản phẩm nào là tốt nhất trong muôn nghìn các loại sản phẩm và thương hiệu đang mang trên thị trường.

sở hữu mong muốn đem đến cho Cả nhà các bài viết Nhận định chất lượng tốt nhất. với phương châm thấp nhất, mới nhất, phù hợp nhất và sẽ luôn cập nhật liên tục những sản phẩm mới vừa được chính thức ra mắt và hoàn toàn phù hợp có mỗi nhu cầu tư nhân của khách hàng .

bên cạnh đó , Camay cũng sẽ chọn lọc và tổng hợp các nơi bán uy tín nhất. trong khoảng đó , mọi khách hàng sẽ luôn được đảm bảo về việc sử dụng nhà cung cấp sắm tìm online và nhận lại được các sản phẩm xứng đáng mang niềm tin đã trao cho thị phần này.

đông đảo các bài viết review Tìm hiểu trên đều được tổng hợp chu đáo và rất nhiều chi tiết thông báo để giúp độc giả nắm bắt được nhanh nhất, qua đấy có cho mình sự chọn lựa đúng đắn nhất

Trong khuôn khổ bài viết này, mình xin mạng phép giới thiệu tới quý đọc kém chất lượng của Camay về chủ đề Bộ Công Thương nêu hàng loạt giải pháp giải quyết ùn tắc tại các cảng biển

Bộ Công Thương nêu hàng loạt giải pháp giải quyết ùn tắc tại các cảng biển

Bộ Công Thương cho rằng, căn cứ để xác định ùn tắc hàng hóa tại cảng biển là lượng hàng hóa tồn đọng đạt công suất thiết kế tối đa cho phép của cảng biển do doanh nghiệp công bố.

Cảng Gemalink thuộc cụm cảng biển số 5. ​​(Ảnh: Huỳnh Ngọc Sơn / TTXVN)

Trả lời Công văn số 8823 / BTC-TCHQ ngày 06/8/2021 của Bộ Tài chính về việc xin ý kiến ​​góp ý dự thảo Thông tư quy định giám sát hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa nhập khẩu ùn ứ. tại cảng biển (dự thảo Thông tư), Bộ Công Thương nhấn mạnh, cơ bản thống nhất với dự thảo Thông tư.

Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc tại các cảng biển không chỉ do hàng nhập khẩu và khi thực hiện Chỉ thị 16 / CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 mới xuất hiện.

Do đó, để tạo điều kiện cho các cảng biển tránh ùn tắc hàng hóa xảy ra không chỉ do thực hiện phân luồng xã hội theo Chỉ thị số 16 / CT-TTg, Bộ Công Thương đề xuất sửa đổi tên gọi của Thông tư. trở thành: “Thông tư về giám sát hải quan đối với hàng hóa chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa ùn ứ tại cảng biển.”

Ngoài ra, căn cứ đoạn cuối, đề nghị sửa đổi nội dung cho phù hợp với việc sửa đổi tên của Thông tư trên thành: “Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư quy định về giám sát hải quan đối với hàng hóa chuyển khẩu trong trường hợp hàng hóa bị ách tắc tại cảng biển. “

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng kiến ​​nghị sửa Điều 1 thành: “Thông tư này quy định việc giám sát hải quan đối với hàng hóa chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa bị ách tắc tại cảng biển; các chủ thể bổ sung là “Doanh nghiệp của chủ sở hữu”.

Về căn cứ xác định hàng hóa ùn ứ tại cảng biển, Bộ Công Thương cho rằng căn cứ xác định hàng hóa ùn ứ tại cảng biển là lượng hàng hóa tồn đọng đạt công suất thiết kế tối đa cho phép của cảng biển. do các doanh nghiệp cảng biển công bố.

Mặt khác, có văn bản của doanh nghiệp kinh doanh cảng biển về lượng hàng tồn kho đạt công suất thiết kế tối đa cho phép của cảng biển, được Chi cục Hải quan kiểm tra và chấp thuận. thực hiện Thông tư này.

Tại khoản 1 Điều 5 “Doanh nghiệp cảng biển nơi vận chuyển hàng hóa” đề xuất sửa đổi, bổ sung điểm b thành: Chỉ thực hiện việc vận chuyển hàng hóa khi được sự chấp thuận của hãng tàu / đại lý. Tàu biển hoặc chủ hàng xác lập quyền sở hữu hàng hóa với hãng tàu / đại lý tàu biển và phương án vận chuyển hàng hóa đã được Chi cục Hải quan nơi vận chuyển hàng hóa phê duyệt. vận đơn của cùng một chủ sở hữu, đến cùng một cảng biển, cảng nội địa, ICD để lưu giữ hàng hoá.

Tân Cảng Cát Lái. (Ảnh: Quang Châu / TTXVN)

Bộ Công Thương đề xuất sửa điểm c thành: “Có văn bản thông báo cho Chi cục Hải quan quản lý, kiểm tra lượng hàng hóa tồn kho đạt công suất thiết kế tối đa cho phép của cảng biển và xác nhận đủ điều kiện áp dụng. của Thông tư này. “

Cùng với đó, điểm e sửa đổi thành: “Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày vận chuyển hàng hóa chuyển khẩu phải lập báo cáo quyết toán tình hình thực hiện vận tải hàng hóa (theo Mẫu số 2 ban hành kèm theo Thông tư này). “

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng kiến ​​nghị xem xét bỏ nội dung quy định tại các điểm d, đ, g khoản 1 Điều 5 vì hướng dẫn tại điểm đ khoản 1 Điều 5 Thông tư này về cơ bản đã đáp ứng đầy đủ nội dung của Thông tư này. chức năng của các quy định tại điểm d, e, g.

Việc báo cáo được thực hiện thông qua phương thức hải quan điện tử, sẽ giảm bớt các bước quy trình cho các đơn vị liên quan và phù hợp với thực tiễn do khoảng cách địa lý giữa điểm xuất phát và điểm đến.

Tại Điều 6 về trách nhiệm của hãng tàu / đại lý hãng tàu, Bộ Công Thương đề xuất bổ sung nội dung như sau: “Trường hợp chủ hàng đã làm thủ tục nhận hàng thì xác nhận quyền sở hữu hàng hóa với hãng tàu / đại lý tàu biển, chủ hàng và doanh nghiệp kinh doanh cảng biển quyết định địa điểm cảng, ICD để vận chuyển hàng hóa sau khi được cơ quan hải quan chấp thuận đủ điều kiện áp dụng Thông tư này. Chi phí vận chuyển phát sinh do các bên thỏa thuận ”.

Bộ Công Thương cho biết, theo tập quán, hàng hóa chuyển đến cảng đích thuộc trách nhiệm của hãng tàu với chủ hàng, do đó việc vận chuyển đến cảng đích do hãng tàu hoặc tổ chức được ủy quyền thực hiện. của hãng tàu, khi hàng hóa được vận chuyển đến cảng đến. Khi hàng hóa được vận chuyển đến cảng đến và chủ hàng hoàn tất thủ tục xác nhận quyền sở hữu với hãng tàu thì hãng tàu sẽ không phải chịu trách nhiệm gì về hợp đồng vận chuyển.

Theo quy định tại Thông tư này, trường hợp chủ hàng hoàn thành thủ tục xác nhận quyền sở hữu hàng hóa với hãng tàu, hãng tàu đã hết trách nhiệm làm thủ tục hải quan và đưa hàng về cảng. đã hoàn thành. ICD lưu giữ chờ thông quan theo quy định tại Thông tư này do chủ hàng hoặc tổ chức được chủ hàng ủy quyền thực hiện.

Do đó, để làm rõ và hướng dẫn bổ sung đối với trường hợp trên, chủ hàng phải cung cấp thêm chứng từ là Lệnh giao hàng của hãng tàu và Giấy ủy quyền cho tổ chức đại diện làm thủ tục hải quan và vận chuyển, trong hồ sơ vận chuyển ra cảng, ICD chờ cơ quan hải quan làm thủ tục thông quan mà không cần hỏi ý kiến ​​hãng tàu.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng Hải Phòng. (Ảnh: An Đăng / TTXVN)

Bộ Công Thương cũng đề xuất bỏ điểm b khoản 2 Điều 7 do hàng hóa được vận chuyển bằng hình thức vận tải độc lập nên khi tập kết đầy đủ tại điểm đến thì cơ quan hải quan nơi đến sẽ xác nhận hàng hóa. đến đích bằng thao tác BIA trên hệ thống hải quan điện tử.

Tại Khoản 3, Điều 7, để hỗ trợ vận chuyển nhanh chóng, xếp dỡ hàng hóa lên tàu kịp thời, giải phóng hàng hóa và tàu biển được nhanh chóng, đề xuất sửa đổi, bổ sung: “Đối với hàng hóa container xuất nhập khẩu, chuyển tải với còn nguyên niêm phong của người vận chuyển theo quy định tại Điều 50 Thông tư số 38/2015 /TT-BTC Được sửa đổi, bổ sung tại điểm 3 khoản 28 Điều 1 Thông tư số 39/2018 /TT-BTC Ngày 20/4/2018 của Bộ Tài chính khi thực hiện vận chuyển độc lập giữa các cảng trong cùng khu vực giám sát thuộc cùng một Chi cục Hải quan thì không thực hiện niêm phong hải quan.

Vì theo Thông tư số 38/2015 /TT-BTC Được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 39/2018 /TT-BTC Ngày 20/4/2018 của Bộ Tài chính, hàng hóa vận chuyển độc lập giữa các cảng trong cùng khu vực giám sát, thuộc cùng Chi cục Hải quan quản lý cùng Chi cục Hải quan vẫn phải niêm phong hải quan trước khi vận chuyển. . .

Tại Điều 8 “Hiệu quả hoạt động của chợ, Bộ Công Thương đề nghị làm rõ nội dung Khoản 2. Đồng thời kiến ​​nghị sửa đổi, bổ sung Khoản 3 thành:“ Trong quá trình thực hiện, trường hợp có khó khăn vướng mắc, những vướng mắc, vướng mắc, cơ quan hải quan, người khai hải quan và các đơn vị tổ chức có liên quan báo cáo cụ thể để Bộ Tài chính xem xét, giải quyết. “

Ngoài ra, tại Mục 3 của Phụ lục 1, tại cột “Biển kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa” chỉ nên thể hiện loại hình vận tải là đường thủy hoặc đường bộ.

Theo Bộ Công Thương, trong hoạt động vận tải, chỉ có thể biết chính xác tên phương tiện, biển kiểm soát của phương tiện sau khi cơ quan hải quan phê duyệt hàng hóa đủ điều kiện vận chuyển và trong quá trình xếp dỡ. Sẽ có những vấn đề liên quan đến kỹ thuật vận hành của xe nên sẽ có những thay đổi. Do đó, Bộ Công Thương đề xuất chỉ thực hiện giám sát theo lộ trình, thời gian vận chuyển và thông quan, hãng vận chuyển. /.

Uyên Hương

Vietnam +